วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2559

ทำไมรักวัดพระธรรมกาย

ทำไมรักวัดพระธรรมกาย



   การที่เราได้มาวัดพระธรรมกายนั้น ทำให้ชีวิตได้เปลี่ยนจากด้านไม่ดี ให้เป็นด้านดี คือเมื่อก่อนไม่เคยเข้าวัดเลย มีแต่ไปงานทอดกฐิน ผ้าป่า ตามเทศกาล พอทุกข์ใจหน่อยก็ไปจุดธูปเทียนไหว้พระ ซึ่งไม่รู้จริงๆ ที่ทำไปได้บุญมากน้อยแค่ไหน แค่รู้สึกสบายใจ
   

      แต่เมื่อได้มาวัด ฟังคำเทศน์สอนจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเทพญาณมหามุนี ทำให้เราได้คิดและรู้สึกอยากทำอะไรให้ชีวิตเรามีคุณค่า โดยหลวงพ่อจะให้ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ใครที่มาวัด เมื่อมาแล้วทุกคน จะได้มานั่งสมาธิ ฝีกฝนจิตใจตนเอง วางใจเราให้เป็น รู้จักคิด มีสติอยู่กับตนเอง เมื่อก่อนพอเจออะไรที่มาทำให้ร้อนใจหงุดหงิดง่าย จนได้มานั่งสมาธิบ่อยขึ้น ทำให้สงบ ระงับได้ดีขึ้น
          พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเทพญาณมหามุนี ท่านมีความคิดที่จะขยายงานพระพุทธศาสนา มีโครงการต่างๆ มากมาย นับ 100 กว่าโครงการ เช่น โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก งาน V-Star, จัดตักบาตรพระ 2,000,000 รูป ทั่วประเทศ, จัดบวชพระหนึ่งแสนรูปทั่วไทย, จัดบวชอุบาสิการแก้ว, จัดอบรมโครงการปฏิบัติธรรม, ยังมีโครงการต่างๆ อีกมาก






    พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเทพญาณมหามุนี ท่านมีความกตัญญูบูชา ในครูบาอาจารย์ที่ท่านมีเคารพอย่างสูงสุด คือพระมงคลเทพมุนี (สด จนทฺสโร) หลวงพ่อสดวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ และคุณยาย อาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ท่านจะกล่าวถึงเพื่อยกย่องครูบาอาจารย์ทั้ง 2 ท่านตลอด ในการเทศน์สอน โดยนำคุณงามความดีทั้งหลายที่ หลวงพ่อวัดปากน้ำ และคุณยาย ได้ปฏิบัติ และสร้างคุณประโยชน์ให้แก่พระพุทธศาสนาในวิชชาธรรมกาย
   ถ้าถามว่าทำไมรักวัดพระธรรมกาย ตอบได้ไม่ยากเลย ก็เพราะปฏิปทา ในการสร้างวัดของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเทพญาณมหามุนี คือการสร้างคนให้เป็นคนดี และเผยแผ่วิชชาธรรมกาย ของพระสัมมาสัมพุทธ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น